Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chophổ biến bạn lúc mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có lẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnchỉ tiêu. 2021 Này, vớiphổ biến sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể sắm ra bí quyết chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy lăng xê. cácbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về nhữngsai lầmđầy đủ nhà PR mắc phải.

nhữngsai lầmđấy, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng quý kháchmục tiêu cho truyền bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màko phải vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn mang được sản xuấtđến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác mang thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay ko lại nằm đông đảo ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được phương pháp đằng sau những thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ cá tính

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngcách thức target ko hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

cố nhiên là bạn bỏ qua số đông đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

gần nhưcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàmrẻ khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. mẫuquan yếu của hình ảnh bạn truyền vận tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng bá Facebook

Facebook hiện tại nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là phổ thôngkhi bạn vừa kể về món đồ gì ấyngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá lăng xê đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee mua1 món hàng nào đó,

chút xíu Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầunghĩ đến được cách thức mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải khiến cho thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu khiến cho gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá truyền bá trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

gần nhưnhữngbí quyết target Facebook nhiều nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

khi mà chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

phương pháp target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. không thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ với vài tệp ví dụ như:

  • tậutậucá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả phải chăng, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngphải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tập kết vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngquý khách của bạn.

tỉ dụ mình cung cấpnhà sản xuất khoá học truyền bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangkinh doanh online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể áp dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tramang hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì koTìm hiểu cao lắm vớibí quyết này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình đề cập nên hay ko nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là 1cáchtốt nhất để bạn sắm được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất mực.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

tỉ dụ như bạn 1trương mụcquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtđội ngũ đối tượng độc nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá bánlăng xê cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn khiến cho hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đónhữngtình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cáchnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Đánh giámột tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo accountquảng cáo Facebook cá nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn mangmột vàimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy PR tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhlăng xê / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn mang thể chọn 1dòng hoặc phổ biến video cộng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để truyền bá. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, giới tínhgiả dụ cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách mà mình dùnglúc đã sở hữu được 1 lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

tức thịkhi bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

1lúc bạn với đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tìmcác người khác, mang đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi những người này để cung cấpquảng cáo của bạn tới họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước hết là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn khiến chotương tự như ở bí quyếtkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ thông tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết đến bạn, mangquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn PR lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

mộtthí dụ khác

Bạn chạy quảng bábuôn bánsở hữugiác độ bán hàng một, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng bá khác tớicác người đã nhắn tin này, để chăm nom theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtbí quyết bạn sử dụngnhữngcông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy quảng bá. ấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook phần lớn. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn thể dùngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID cácngười dùng Facebook trong Group đó. Sau đấy tạo 1 tệp chạy PR.

mangphương pháp mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđó nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngngừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

phương pháp này vận dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến chomột video chủ đề như

  • bí quyết cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1mẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong cácloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc quảng cáo của bạn sở hữu hiệu quả hay không, quảng bá được cung ứngđến đúng đối tượng các bạntiêu chí hay không!

Nó sẽ liên quanđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học huấn luyệnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountquảng básở hữuảnh hưởngđến Target?

khi bạn chạy PRmột sản phẩm đếnmộtnhóm đối tượng nhất quyếtsở hữu1thời kì1accounttruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, accountquảng bá của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng người dùng như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnquảng cáo của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngphân phốiPR của bạn đếnhàng ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haitài khoảnPR khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu như bạn chạy phổ biếnchiếc sản phẩm, cho đa dạngcái đối tượng khác nhau, trên cộng1tài khoảntruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụclăng xê của bạn sẽ đầy đủ, và nó khôngtập kết vào 1hàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

làmtài khoảnPR của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả PR của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. vì vậy, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngtài khoảntruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngsan sẻ của mình về cáccách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chịbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết Tự nâng cao Follow Facebook mau chóng, An Toàn Và Hiệu Quả

Bật mí các Thủ Thuật tăng Follow Facebook đơn giản.

15 Phương pháp TẲNG TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK MỚI NHẤT 2021